Làng Công nghệ y tế và Chăm sóc sức khỏe TECHFEST VIETNAM 2022 

Cập nhật 12/05/2023

828

Tác giả:MEDIPLUS

Chuyên mục:Hội thảo & Đào tạo

Tiếp nối những thành công tại TECHFEST 2021, lễ phát động khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực Công nghệ y tế & chăm sóc sức khỏe đã diễn ra ở Hà Nội vào ngày 8/7/2022. Lễ phát động mở đầu trong khuôn khổ Làng Công nghệ y tế – Giải pháp sáng tạo Chăm sóc sức khỏe tại TECHFEST 2022, sân chơi với nhiều cơ hội hấp dẫn cho các cá nhân, tổ chức có những phát minh, sáng kiến áp dụng công nghệ vào giải quyết bài toán thực tiễn và tối ưu các dịch vụ/sản phẩm y tế.

Làng công nghệ y tế

Lễ phát động là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo Chăm sóc sức khoẻ

Tham dự lễ phát động có sự tham gia góp mặt của nhiều khách mời như:

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ)

Ông Trần Quý Tường – Chủ tịch Hội tin học Y tế Việt Nam

Ông Tạ Thành Văn – Chủ tịch Trường Đại học Y Hà Nội

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

Ông Phạm Đức Nghiệm – Phó Cục Trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ

BS Hoàng Thị Bạch Dương, Uỷ Viên Thường Vụ TW Hội GDCSSK cộng đồng VN – Chủ tịch HĐQL Trung tâm Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng HN – Chủ tịch kiêm CEO Công ty TNHH Chăm sóc giảm nhẹ Chân trời mới – Trưởng làng Medtech 2021

Bà Tạ Thị Vân Anh – Đồng trưởng làng Công nghệ y tế và giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe/ Chủ tịch HĐQT Tổ hợp y tế MEDIPLUS

Ông Nguyễn Trần Đông – CEO Công ty CPCN ISOFH

Cùng các ông/ bà đại diện ban lãnh đạo bệnh viện, các hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức: Vin IT, VinBigData, Viettel…

Với vai trò đơn vị tổ chức, MEDIPLUS đã phát động thành công sự kiện trong khuôn khổ Làng Công nghệ Y tế – Chăm sóc sức khỏe mang sứ mệnh lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến các startup về lĩnh vực Công nghệ y tế & Chăm sóc sức khỏe. Đồng thời khuyến khích khả năng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Y tế.

Tiến sĩ Phạm Hồng Quất phát biểu

Tiến sĩ Phạm Hồng Quất phát biểu chào mừng trong sự kiện

Phát biểu chào mừng lễ phát động, TS. Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ chia sẻ: TECHFEST là một sân chơi thường niên dành cho các bạn trẻ thử thách mình và thử thách những vấn đề lớn của xã hội, của doanh nghiệp để tìm ra những giải pháp tốt nhất có thể chinh phục được người dùng, nhà đầu tư. Đồng thời, giúp cho những vấn đề xã hội của Việt Nam được giải quyết không những ở phạm vi Việt Nam mà còn vươn tầm ra toàn cầu.

Theo ông Nguyễn Trần Đông – Trưởng Làng Công nghệ y tế và giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe chia sẻ: TECHFEST 2022 đặt ra mục tiêu tập trung chủ yếu vào vấn đề tạo dựng kết nối giữa các Bộ, Ban, Ngành trung ương cùng các startup, các quỹ đầu tư, các cố vấn chuyên môn. Việc này giúp thiết lập mạng lưới kết nối các chuyên gia, các nguồn lực nhằm lan tỏa cũng như hỗ trợ đến các đơn vị khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Trần Đông phát biểu

Ông Nguyễn Trần Đông, Trưởng Làng Công nghệ y tế và Giải pháp sáng tạo – Chăm sóc sức khỏe

Khi tham gia vào Làng Công nghệ y tế & Giải pháp sáng tạo – Chăm sóc sức khỏe TECHFEST 2022, các startup được cố vấn trực tiếp bởi các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm cùng 50 khách mời, 5 nhà đầu tư lớn. Không những vậy, cơ hội được bảo trợ truyền thông, quảng bá trên các phương tiện đại chúng báo, đài, triển lãm trực tuyến, sự kiện vệ tinh… vô cùng hấp dẫn.

Ông Đỗ Tiến Lộc – Trưởng phòng Công nghệ thông tin tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện nay cũng đã thành lập các hệ thống hướng về cộng đồng, các chương trình khám chữa bệnh từ xa nhằm hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới…tiêu biểu là sự kiện hỗ trợ bệnh nhân ở Ấn Độ hay Malaysia mới đây. Do vậy mà ông đánh giá rất cao việc ứng dụng giải pháp công nghệ trong y tế, nó vừa giúp quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng hơn, vừa giúp bác sĩ thuận lợi hơn trong quá trình nghiên cứu khoa học.

Hành trình khởi nghiệp trong khuôn khổ Làng Công nghệ y tế & Chăm sóc sức khỏe TECHFEST 2022 được kỳ vọng sẽ là nơi đưa công nghệ hiện đại đến với bệnh nhân và bệnh viện ở Việt Nam.

Ông Đỗ Tiến Lộc - Trưởng phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Đại học

Ông Đỗ Tiến Lộc – Trưởng phòng Công nghệ thông tin BV Đại học Y: Sự kiện là nơi những công nghệ đến được với bệnh nhân, đến với các Bệnh viện

Hiểu được những khó khăn có thể gặp phải khi khởi nghiệp lĩnh vực Công nghệ y tế – Chăm sóc sức khỏe, ông Nguyễn Trần Đông nhận định: Với tư cách là CEO công ty CP Công nghệ iSofH – Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ y tế, ông hiểu rõ những khó khăn ban đầu mà các startup có thể gặp phải. Những khó khăn của người trẻ khi muốn khởi nghiệp ứng dụng công nghệ vào y tế: chưa thấu hiểu ngành, thiếu kiến thức chuyên môn, chưa tìm được thị trường phù hợp, chưa được tiếp xúc với các vấn đề cốt lõi,.. dẫn tới sản phẩm đưa ra chưa đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

Hành trình khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe

Hành trình khởi nghiệp quốc gia lĩnh vực công nghệ y tế và chăm sóc sức khỏe

Cũng trong khuôn khổ chương trình, hai tọa đàm về vai trò, nhu cầu, xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe mang tới nhiều thông tin hữu ích như: Xu hướng của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế khi Việt Nam đang trong giai đoạn già hóa dân số; ứng dụng các công nghệ tiên phong như khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây trong mô hình bệnh viện thông minh…

Tọa đàm xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe

Tọa đàm xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe

Là 1 trong 30 Làng chuyên đề thuộc chương trình TECHFEST VIETNAM 2022, Làng Công nghệ Y tế & Giải pháp Sáng tạo – Chăm sóc sức khỏe đi tiên phong trong cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe luôn kết nối, luôn sẵn sàng; ứng dụng tiến bộ khoa học, đặc biệt là công nghệ thông tin mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tập trung vào người thụ hưởng.

Đánh giá bài viết

    ĐẶT LỊCH HẸN KHÁM

    Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch khám kịp thời với chuyên gia.


    Bài viết liên quan

    Cùng Mediplus – Kết nối chuyên gia quốc tế, bảo vệ sức khoẻ trái tim bạn!

    Đối mặt với tình trạng bệnh tim mạch ngày càng gia tăng, việc tìm hiểu và áp dụng biện pháp phòng tránh không chỉ là…

    13 Th3, 2024
    399

    Tham vấn y khoa: BS Hoàng Văn Sơn

    Chuyên mục: Hội thảo & Đào tạo

    Tọa đàm Tầm soát ung thư đường tiêu hoá: Thỏa mãn người tham dự vì thông tin hữu ích

    Ngày 23/8/2023 vừa qua, Tổ hợp Y tế MEDIPLUS đã tổ chức thành công buổi tọa đàm với chủ đề Tầm soát ung thư đường…

    26 Th8, 2023
    365
    TỌA ĐÀM “PHÒNG NGỪA BỆNH TIM MẠCH”

    Bệnh tim mạch là một trong các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, cũng như tại Việt Nam. Theo số liệu…

    15 Th9, 2023
    1.1K
    Hội thảo Bệnh lý Tuyến giáp: thỏa mãn người tham dự vì thông tin hữu ích

    Ngày 27/7/2023 vừa qua, Tổ hợp Y tế MEDIPLUS đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề Bệnh lý Tuyến giáp dành…

    01 Th8, 2023
    415

    Đăng ký khám

    Đặt hẹn ngay để nhận tư vấn và xếp lịch khám kịp thời

      DỊCH VỤ NỔI BẬT

      Gói tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa

      Tầm soát và phát hiện sớm ung thư…

      6.660.000đ

      Tư vấn miễn phí

      CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

      Chia sẻ

      facebook-messenger-icon
      Đặt khám